Thương mại điện tử sớm chạm mốc 4 tỷ USD



2,2 tỷ USD là doanh thu từ các giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) mà thị trường Việt Nam đã cán đích trong năm 2013. Tuy nhiên, con số này mới phản ánh một phần rất nhỏ của TMĐT tại Việt Nam, khi mà danh sách doanh nghiệp đăng ký tham gia loại hình kinh doanh này đang tiếp tục được nối dài.

Sau khi đã phát triển hệ thống siêu thị rộng khắp tại Việt Nam, Big C, doanh nghiệp bán lẻ quy mô lớn vừa công bố mở rộng kinh doanh sang mảng thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt trang thương mại điện tử có tên miền: Cdiscount.vn.
Cdiscount.vn được đầu tư phát triển bởi Casino Group – Tập đoàn thương mại tài chính của Pháp, với tham vọng mang chất lượng của vị trí số một về bán lẻ trực tuyến đã đạt được tại Pháp vào thị trường năng động và đang phát triển bùng nổ của Việt Nam.

Hình thức mua sắm trực tuyến của người dân Việt Nam đang tăng mạnh (ảnh minh họa)
Với tên gọi Cdiscount (nghĩa là giảm giá) và được được thực hiện theo mô hình kinh doanh từ Pháp, Cdiscount.vn hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng trong nước danh mục hàng hóa phong phú, mức giá ưu đãi và những chương trình khuyến mãi đa dạng cùng với dịch vụ tốt.
Chủ đầu tư Cdiscount.vn cho rằng, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam còn rất non trẻ và còn nhiều tiềm năng. Đó là lý do Big C gia nhập “sân chơi” này.
Trang web Cdiscount.vn hiện đang cung cấp 7.000 sản phẩm ở các ngành hàng khác nhau, từ công nghệ, nhà cửa và đời sống đến sắc đẹp và sức khỏe, mẹ và bé,…được đánh giá là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng trong nước.
Báo cáo “Thương mại điện tử Việt Nam năm 2013” vừa được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) công bố cho thấy, hình thức mua sắm trực tuyến của người dân Việt Nam đang tăng mạnh.
Cụ thể, mua sắm trực tuyến của người dân chủ yếu thông qua các website bán hàng và dịch vụ (61%), website mua hàng theo nhóm (51%) và diễn đàn mạng xã hội (45%). Đứng đầu về doanh thu trong số các website đang hoạt động theo báo cáo là chodientu.vn (29%), tiếp đến là lazada.vn (22%), vatgia.com (15%)…
Hiện nay, với dân số 90 triệu người, Việt Nam có tỷ lệ dân số sử dụng Internet là 36% trong đó hơn một nửa có tham gia mua sắm trực tuyến, và đó là cơ hội cho doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử.
Trước Big C không lâu, một “ông lớn” là Tập đoàn VinGroup cũng không bỏ lỡ mảng kinh doanh hứa hẹn gặt hái nhiều tiềm năng này, khi rót gần 750 tỷ đồng, để trở thành cổ đông lớn, thành lập Công ty TNHH VinE-Com tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử.
Với sự tham gia ngày một đông của các doanh nghiệp, dự báo doanh số thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ sớm chạm mốc 4 tỷ USD vào năm 2015.
(Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương)
Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của VinE-Com khẳng định, lĩnh vực thương mại điện tử được xác định là hướng kinh doanh mũi nhọn trong tương lai của Vingroup. Các công ty thương mại điện tử lớn trên thế giới có giá trị thị trường lên đến hàng trăm tỷ USD.
Nhận thức được cơ hội lớn trong lĩnh vực này cộng với lợi thế hàng đầu sẵn có trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, Vingroup đã quyết định gia nhập thị trường thương mại điện tử thông qua việc thành lập công ty VinE-com. Mục tiêu của VinE-com là tạo ra kênh bán lẻ trực tuyến cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ không chỉ của Tập đoàn mà còn của các đối tác, bao gồm các khách hàng đang thuê diện tích trong trung tâm thương mại của Vingroup và khách hàng bên ngoài
Tham vọng của VinGroup là tiến tới xây dựng một cổng thương mại điện tử lớn tương tự như Taobao hay Alibaba.
Nếu chodientu.com, hotdeal.vn, muachung.vn hay Cdiscount.vn vừa ra đời hướng tới mô hình kinh doanh thương mại điện tử, lấy người tiêu dùng là đối tượng trọng tâm của hoạt động kinh doanh, thì Công ty Ework Vietnam, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin lại vừa cho ra mắt trang thương mại điện tử phục vụ doanh nghiệp tại địa chỉ ECizi.com.
Trung tâm kế toán thực hành Tại hải phòng Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử – Baodautu.vn, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc công ty Ework, đảm nhận trọng trách tư vấn thiết kế và xây dựng trang thương mại điện tử ECizi.com cho biết, ECizi.com ra đời với sứ mệnh giúp các doanh nghiệp không chỉ tiếp cận dễ dàng với các doanh nghiệp nội mà cả các doanh nghiệp nước ngoài.
Điểm nổi bật của ECizi.com mà hiện nay chưa có bất kỳ trang thương mại điện tử nào có được là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm cùng một lúc qua 11 ngôn ngữ khác nhau, liên thông với nhau tại một địa chỉ duy nhất, đồng thời cung cấp công cụ và dịch thuật online cho các thành viên.
Các doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin đã đăng trong hệ thống dù nó có mặt ở bất kỳ ngôn ngữ nào, sắp xếp theo dạng mong muốn . Ngoài ra, các thành viên quản lý dễ dàng dịch vụ dịch thuật mua từ phiên dịch với các tiện ích có trên ECizi.com. Doanh nghiệp có thể yêu cầu phiên dịch cùng tham gia các phòng trò chuyện (chat room) với đối tác nước ngoài…
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại thủ đức Đối tượng phục vụ của ECizi.com là Các doanh nghiệp sản xuất thương mại dịch vụ, qua đó, ECizi.com giúp các doanh nghiệp tăng cường quảng bá và tìm kiếm các đối tác tiềm năng trong nước và thị trường quốc tế, đồng thời tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp trong việc tạo kênh quảng bá và tìm kiếm đối tác mới.
“Sự xuất hiện của Cdiscount, VinE-com hay ECizi.com hay các trang thương mại điện tử chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới, là dấu hiệu cho thấy, hoạt động thương mại điện tử sẽ vô cùng sôi động”, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc công ty Ework khẳng định. dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại từ liêm


Responses

0 Respones to "Thương mại điện tử sớm chạm mốc 4 tỷ USD"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page